Nhạc phẩm -Âm Thầm Nhớ – Thơ Thi Sĩ Lê Thị Hàn – Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng Phỗ Nhạc

Xin thân chuyển, mời quí vị thưởng thức một bài hát thật hay, thật cảm động và thật buồn.
Cám ơn Nhạc Sĩ VĂN DUY TÙNG có Nhã ý tặng tôi. Quả thật khi nghe bài hát nước mắt tôi đã chảy theo từng dòng nhạc, từng lời ca và ước gì chị LÊ THỊ HÀN là bạn của tôi, để có thể chia sẻ nỗi đau cùng mất người thân yêu nhất đời.
Thân mến – Hồng Thủy

ÂM THẦM NHỚ : https://youtu.be/CxxLCCREQjc
Karaoke : https://www.youtube.com/watch?v=IjfOeJ-CxqM&feature=youtu.be

Thơ: Lê Thị Hàn
Nhạc : Văn Duy Tùng
Giong ca Ca sĩ Tuyết Mai

LTG:  Đặc biệt xin tặng chị Hồng Thủy vì ca khúc này cũng là tâm trạng của chị trong thời gian này!
Qúy Vị và Các Bạn thân mến,
Tôi xúc động khi đọc bài thơ Âm Thầm Nhớ của Thi sĩ Lê Thị Hàn. Bài thơ rất hay nhưng rất buồn. Thông tin nơi ở của tác giả có ghi nơi cuối bài thơ là tại Bethesda, Maryland. Thật ra từ chỗ này di chuyển bằng xe qua chỗ tôi khoảng 30 phút vì tôi đang ở Virginia. Tuy gần và không xa, nhưng không có nghĩa là chúng tôi biết nhau.

Với cảm xúc sau khi đọc bài thơ, tôi thấy thương cho tác giả, Q+
ua bài này cho dù nếu bài thơ đó là hư cấu, vì cuộc tình ấy rất đẹp với nhiều kỷ niệm êm đềm, nhưng đã vội vàng ra đi như trong ý của bài thơ, nào là : “dở dang, mong manh, chóng phai….” Tôi nghĩ sự chia tay này không phải là vì đổ vỡ trong tình yêu hay hôn nhân, mà có thể đó là sự ra đi vĩnh viễn về bên kia thế giới của người yêu hay chồng của tác giả – để lại người yêu mà cũng có thể là người vợ trong nỗi nhớ âm thầm khôn nguôi.

Bài thơ và hoàn cảnh này tôi chợt nhớ và xót xa thương cho người chị ruột của tôi đã phải thành quả phụ khi mái tóc còn xanh.
Vì chiến tranh, anh rể tôi là chồng của chị đã phải hy sinh tại chiến trường Quảng Trị vào thời điểm Mùa Hè Đỏ Lửa. Nước mắt của chị tôi đã thấm ướt với trời đất theo năm tháng trong quãng đời còn lại với chiếc bóng cô đơn.

Mỗi đêm sau khi anh rể tôi chết, chị tôi ngồi ẵm con thẫn thờ dưới bóng đèn le lói vàng vọt của cây đèn dầu trước di ảnh của chồng. Ôi, chị tôi đang đau thương đến cùng cực: thương chồng vắn số, thương con mới sinh ra và thương cho chính thân phận của mình! Cây đèn đến khuya cũng phải cạn dầu, trong khi nước mắt của chị thì vẫn còn chực rơi. “Đêm khuya thắp dĩa dầu đầy, dĩa dầu khô hết, nước mắt này không khô”.

Tôi tự hỏi nếu không phải là tâm trạng của chính mình (tác giả), thì mấy khi có những dòng thơ xoáy vào tim người đọc, người nghe.

Cùng lúc, tôi chợt nghĩ đến chúng ta rồi ai cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh này, chỉ là thời gian mà thôi.

Những rung động và cảm xúc ấy, tôi xin phép tác giả để phổ bài thơ Âm Thầm Nhớ này. Lời thơ và ý tưởng, tôi giữ trọn vẹn, chỉ thêm lời (có ghi chú trong ngoặc kép) nơi đoạn cuối để làm giải kết của ca khúc, và cũng mục đích để nỗi nhớ âm thầm và thân phận ấy thêm phần khắc khoải, lắng sâu và xót xa… Xin mời Quý Vị và Các Bạn nghe ca khúc ÂM THẦM NHỚ qua Youtube sau đây : https://www.youtube.com/watch?v=CxxLCCREQjc&feature=youtu.be

Thơ : Lê Thị Hàn
Nhạc : Văn Duy Tùng
Giọng ca : Ca sĩ Tuyết Mai
Diễn ảnh : Trúc Tiên

Nếu muốn hát Karaoke ca khúc này, xin bấm vào đây: https://www.youtube.com/watch?v=IjfOeJ-CxqM&feature=youtu.be
Và bài hát PDF (sheet) đính kèm.

Nhân đây nếu ai biết được thông tin của nhà thơ Lê Thị Hàn, cũng xin chuyển email và ca khúc này dùm. Xin cảm ơn trước!

Trân trọng, – Văn Duy Tùng


Posted by Em Bưởi Biên Hòa

August 21, 2023

Discover more from VBHNVDBHK

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading